Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Những thói quen giúp bạn giảm và duy trì cân nặng

Những thói quen hàng ngày sẽ giúp bạn giảm cân phần nào đó vì muốn giảm cân hiệu quả bạn cần có kế hoạch hoặc liệu trình giảm cân. Tuy không giúp giảm cân nhiều nhưng chắc chắn một điều rằng nếu bạn có những thói quen bên dưới thì bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề bạn bị tăng cân. 


1. Dùng bữa trong yên lặng

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, khi dùng bữa có sự tác động của âm nhạc hay khung cảnh, lượng đồ ăn thức uống chúng ta đưa vào cơ thể sẽ nhiều hơn, do thời gian chúng ta dừng lại bên mâm cơm tăng lên. Vì vậy, khi dùng bữa, hãy tắt hết nhạc và ti vi đi nhé!

2. Thường xuyên đánh răng

Thường xuyên đánh răng


Sau khi ăn tối xong, bạn đừng quên đánh răng đấy. Các nghiên cứu cho biết, đánh răng có hiệu quả kiểm soát sự thèm ăn.

3. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước


Nếu bạn gặp khó khăn trong việc uống đủ lượng nước khuyến cáo hàng ngày, hãy chọn cho mình một bình nước xinh đẹp, thêm vào một vài lá bạc hà và vài lát chanh, tự sáng tạo các hương vị khác nhau. Mỗi khi đi dạo phố hay shopping uống một ngụm nước này, bạn sẽ không có cảm giác thèm ăn.

4. Ngửi nhiều mùi hương bạc hà, táo hoặc chuối

Ngửi nhiều mùi hương bạc hà, táo hoặc chuối


Chuyên gia thần kinh học người Mỹ đã nghiên cứu đối với 3.000 tình nguyện viên muốn giảm béo, kết quả cho thấy: ngửi các mùi này càng nhiều, sẽ càng không thấy đói.

5. Ăn ít

Làm thế nào mới có thể ngừng cuộc chiến với các đĩa thức ăn? Dạ dày biểu tình mới ăn, hoặc “ăn no rồi lại nằm kềnh” là những thói quen không thật sự tốt. Bạn cần học cách ăn ít dần đi và hoạt động thể chất nhiều hơn. Ngoài ra, hãy bày món khai vị vào đĩa nhỏ, món chính bày vào đĩa tráng miệng, sự xáo trộn trong sắp xếp như vậy vừa thú vị lại giảm được lượng thức ăn bạn nạp vào cơ thể.

Không cách nào nhanh tăng cân bằng việc tích trữ thức ăn vặt trong nhà. Chỉ cần nhìn chúng tồn tại xung quanh, bạn sẽ không dễ dàng kìm lòng để mà bỏ qua. Vì thế, đừng để những thức ăn vặt “cám dỗ” bạn trong quá trình giảm cân, hãy mạnh dạn bỏ hết chúng vào tủ và khóa lại hoặc dừng mua.

6. Đừng quá hà khắc với bản thân

Quá khắt khe trong việc ăn uống có thể làm cho tâm trạng của chúng ta không tốt, dẫn đến việc muốn ăn cho thỏa cơn tức. Vì vậy, thỉnh thoảng hãy tự thưởng cho mình những món ăn ngon khi cần thiết, và cũng đừng làm khó mình bằng thời gian ăn kiêng quá dài.

7. Dùng nhiều đồ màu xanh

Những thói quen giúp bạn giảm và duy trì cân nặng

Đối lập với các màu đỏ hay vàng, màu xanh sẽ làm giảm sự thèm ăn của con người. Khi bày biện bàn ăn, bạn hãy dùng đĩa màu xanh, hay khăn ăn màu xanh thay vì những chiếc đĩa mọi khi nhé.
Giảm cân

8. Đi bộ 20 phút trước bữa ăn hoặc dùng máy tính số bước

Những thói quen giúp bạn giảm và duy trì cân nặng


Chúng ta thường cho rằng vận động trước khi ăn sẽ làm tăng sự hấp thu của hoạt động trao đổi chất, khiến con người ta muốn ăn nhiều hơn. Nhưng theo một báo cáo ở Scotland, hoạt động trước bữa ăn sẽ làm giảm sự thèm ăn. Nếu không có thời gian để đi bộ, bạn có thể hít một vài hơi thật sâu hoặc tập một vài động tác kéo giãn cơ thể trước bữa ăn. Những người muốn giảm cân, có thể tập một vài môn thể thao như: chạy, đi bộ, đạp xe, hoặc các bài tập giãn cơ tăng cường cơ bắp.

Dùng máy đếm bước để tính toán số lượng bước chân bạn đi mỗi ngày, bắt đầu bằng 1.000 bước rồi tăng dần lên, mục tiêu cuối cùng: 10.000 bước một ngày.

9. Ngủ đủ giấc

Những thói quen giúp bạn giảm và duy trì cân nặng


Ngủ không đủ giấc sẽ ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể. Kết quả nghiên cứu từ 68.000 người tại Mỹ cho thấy, những người ngủ ít (dưới 5h) dễ béo hơn những người ngủ đủ giấc (trên 7h). Trong khoảng thời gian 16 năm nghiên cứu, tỷ lệ tăng 15 kg đạt 32%. Hãy để cho cơ thể ngủ đủ giấc và hạn chế ăn tối quá no.

10. Không dùng bát, đĩa to trong bữa ăn

Dù đó là bữa tiệc tối hay chỉ là bữa ăn thông thường tại gia đình, hãy chú ý tới lượng thức ăn, cỡ bát, đĩa bạn dùng. Trong một nghiên cứu được thực hiện về những người béo phì, các nhà khoa học phát hiện, những người này thích ăn bằng đĩa to hơn là bát, đĩa nhỏ hay trung bình. Với bát, đĩa cỡ to, họ có thể chứa nhiều thực phẩm hơn, từ đó có khuynh hướng ăn nhiều hơn mức cơ thể cần và điều này dẫn tới tích trữ nhiều chất béo trong cơ thể hơn. Để tránh phản ứng dây chuyền không tốt này, hãy thử sử dụng bát, đĩa nhỏ hơn đựng đồ ăn và cưỡng lại việc ăn thêm khi đã no.

11. Thay đổi tư thế ‘yêu’

Những thói quen giúp bạn giảm và duy trì cân nặng


Một trong những cách đốt cháy năng lượng hiệu quả nữa là bạn có thể thay đổi một chút về tư thế khi làm chuyện ấy. Nếu là người cầm cương, bạn sẽ cần phải hoạt động nhiều hơn và đốt cháy khoảng 144 calo trong 30 phút.

Hãy luôn giữ vóc dáng thon gọn và hấp dẫn nhé mọi người.

Bạn muốn giảm cân hiệu quả mà không cần kiêng khem quá nhiều hãy dùng thử sản phẩm Obelin của chúng tôi nhé. Cam kết giảm cân trong tháng đầu sử dụng và an toàn cho sức khỏe




Sản phẩm có trưng bày và bán tại:
NUTRIVITA VIỆT NAMSài Gòn: 575 Phan Văn Trị, F.5, Q. Gò Vấp, TP.HCM
Hà Nội: 102 Yên Phụ, Quận Tây Hồ, Hà Nội
Hotline: 0936.500.900 - 1800 2055
Email: obelin.ads@gmail.com
Website: Http://obelin.com.vnSản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Chìa khóa giảm cân

“Khi bạn tìm đến bài viết này chứng tỏ bạn đang cần cho mình một liệu pháp hữu hiệu để đánh bay lượng mỡ thừa đáng ghét gây nên tình trạng thừa cân, béo phì của cơ thể. Xin chúc mừng bạn, bạn đã vào đúng “động” rồi đấy! Đừng vội thấy bài viết của tôi quá nhiều chữ, quá dài mà bạn bỏ qua chứ.Nếu bạn không kiên nhẫn khám phá xem tôi chia sẻ điều gì dưới đây thì bạn đã tự tay ném chiếc chìa khóa sắc đẹp của mình đi rồi đấy!”
Chìa khóa giảm cân

Cách giảm cân hiệu quả

Những thói quen giúp bạn giảm và duy trì cân nặng
4/ 5
Oleh

Theo dõi Tôi đã giảm cân rồi!

Để theo dõi các bài tập thể dục, phương pháp giảm cân hiệu quả