Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Hành trình giảm 30kg trong 3 tháng của chàng trại 9x

Tập luyện suốt 6 ngày trong tuần, 2-3 tiếng thể dục mỗi ngày và chế độ ăn uống hợp lý, Bình Minh đã giảm 30 kg trong vòng 3 tháng.

Phạm Bình Minh sinh năm 1994, cao 1,81 m, sinh viên năm 4 khoa Quản trị kinh doanh, trường ĐH Hutech TP HCM. Bước vào đại học, Minh phát hiện bạn bè xung quanh mình có những sự thay đổi lớn về ngoại hình, ai cũng đẹp ra và thon gọn trông thấy. Minh lại ngày càng “phát tướng” với cân nặng 95 kg khi là sinh viên năm nhất. Năm 2014, cân nặng của chàng trai đạt mức kỷ lục là 107 kg.

Trọng lượng cơ thể trên 100 kg, hơn ai hết Minh bắt đầu cảm thấy bản thân trở nên lười biếng, nặng nề. Tâm trí chàng trai trẻ lúc nào cũng chỉ nghĩ đến ngủ, ăn và nằm dài lướt Facebook để giết thời gian.

Dần dần 9X cảm thấy thiếu tự tin hơn bạn bè đồng trang lứa vì cân nặng của mình, bạn bè cũng ngại chơi, đi đâu cũng bị mọi người chỉ trỏ, soi mói. Minh cảm nhận sức khỏe yếu dần, thường bị cảm mỗi khi thời tiết thay đổi, hít thở khó khăn, tay chân không còn linh hoạt như trước. Minh hay bị chóng mặt, nhịp tim tăng cao, thở dốc khi leo cầu thang hay vận động.

Hành trình giảm 30kg trong 3 tháng của chàng trai 9x
Minh tập luyện tích cực kết hợp với chế độ ăn hợp lý để cơ thể gọn gàng, săn chắc.

Ám ảnh với thân hình nặng nề, lượng mỡ dư thừa lên đến gần 32 kg, sức khỏe giảm sút trầm trọng, tháng 10/2014, Minh lao vào giảm cân bằng cách nhịn ăn kết hợp đến các phòng tập gym. Thời gian đầu, chế độ luyện tập quá sức kết hợp với chế độ dinh dưỡng không hợp lý khiến 9X thường xuyên chóng mặt, choáng váng, hoa mắt và không thể tập trung vì thiếu năng lượng.

Nhiều người nhận xét Minh trông xanh xao, phờ phạc nhưng vì quyết tâm giảm cân, chàng trai vẫn ép mình thực hiện phương pháp khắc nghiệt này. Nhiều khi cậu sinh viên gần như muốn bỏ cuộc khi cân nặng vẫn không giảm được bao nhiêu, cơ thể vẫn nặng nề, sức khỏe không được cải thiện là bao.

Minh nhờ huấn luyện viên tư vấn nhằm tìm ra phương pháp giảm cân hiệu quả và đúc kết nguyên nhân thất bại ở lần giảm cân trước. Chàng sinh viên lên một kế hoạch chi tiết về cách luyện tập và ăn uống khoa học dựa trên sự tư vấn của huấn luyện viên. 

9X lập thời khóa biểu sinh hoạt lành mạnh trong suốt 3 tháng của kế hoạch giảm cân: nói không với tụ tập nhậu nhẹt, ăn ngoài, ăn vặt, hạn chế lướt Facebook, thức dậy sớm từ 5h30 sáng để chạy bộ.

Hành trình giảm 30kg trong 3 tháng của chàng trai 9x

Minh dành ít nhất một tiếng buổi sáng và một tiếng buổi tối để tập thể dục. Những tuần đầu cậu chỉ đi bộ rồi dần dần nâng lên chạy bộ, gập bụng, nhảy dây, đạp xe đạp..., tiếp đến những bài tập có cường độ nhanh, khó hơn để đốt cháy tối đa lượng mỡ dư thừa, sử dụng thêm thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân.

Bình Minh ăn rất ít tinh bột, chất đạm và béo, tăng cường rau củ, quả và uống ít nhất 2 lít nước detox được làm từ trái cây mỗi ngày để thanh lọc cơ thể, hỗ trợ cho quá trình giảm cân. Thời gian đầu tập luyện, chàng sinh viên cảm thấy khó khăn vì có sự thay đổi lớn với cơ thể cũng như tâm lý. Minh dần làm quen với nhịp độ sinh hoạt mới, hình thành thói quen lành mạnh và dần cảm thấy đam mê, cuốn hút bởi những bài tập rèn luyện sức khỏe.


Minh trước và sau khi giảm gần 30 kg, thân hình săn chắc


Sau 90 ngày áp dụng phương pháp, Minh giảm từ 107 kg xuống còn 78 kg, khuôn mặt trở nên thon gọn, nam tính hơn. Những tín hiệu sức khỏe tích cực như nhịp tim đã trở về mức bình thường, sức đề kháng tốt hơn, tư duy nhanh nhẹn.

Minh chia sẻ việc cải thiện vóc dáng cần đòi hỏi một quá trình lâu dài thay vì đốt cháy giai đoạn. Vận động trở thành lối sống, là thói quen hằng ngày và duy trì dài lâu là bí quyết giảm cân an toàn và hiệu quả. Theo Minh, thất bại lớn nhất bản thân từng trải qua là quá bị lệ thuộc và ám ảnh về vấn đề cân nặng thay vì sức khỏe. Chàng trai khuyên mọi người tránh mắc sai lầm này, xây dựng lối sống khỏe, tư duy tích cực.
Sản phẩm có trưng bày và bán tại:
NUTRIVITA VIỆT NAM
Sài Gòn: 575 Phan Văn Trị, F.5, Q. Gò Vấp, TP.HCM
Hà Nội: 102 Yên Phụ, Quận Tây Hồ, Hà Nội
Hotline: 0936.500.900 - 1800 2055
Email: obelin.ads@gmail.com
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Chìa khóa giảm cân

“Khi bạn tìm đến bài viết này chứng tỏ bạn đang cần cho mình một liệu pháp hữu hiệu để đánh bay lượng mỡ thừa đáng ghét gây nên tình trạng thừa cân, béo phì của cơ thể. Xin chúc mừng bạn, bạn đã vào đúng “động” rồi đấy! Đừng vội thấy bài viết của tôi quá nhiều chữ, quá dài mà bạn bỏ qua chứ.Nếu bạn không kiên nhẫn khám phá xem tôi chia sẻ điều gì dưới đây thì bạn đã tự tay ném chiếc chìa khóa sắc đẹp của mình đi rồi đấy!”
Chìa khóa giảm cân

Cách giảm cân hiệu quả

Hành trình giảm 30kg trong 3 tháng của chàng trại 9x
4/ 5
Oleh

Theo dõi Tôi đã giảm cân rồi!

Để theo dõi các bài tập thể dục, phương pháp giảm cân hiệu quả