Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Theo bạn giảm cân và tăng cân cái nào dễ hơn

Nhiều người muốn thay đổi cân nặng để cải thiện vóc dáng và tăng cường sức khỏe. Việc tăng hay giảm cân đều có những nguyên tắc riêng mà không phải ai cũng thực hiện thành công.

1. Vì sao ăn nhiều bạn vẫn không thể tăng cân?


- Lười vận động: Để tăng cân, người gầy cần bổ sung các chất dinh dưỡng và năng lượng nhiều hơn năng lượng đã tiêu hao trong các hoạt động hàng ngày. Theo đó, nhiều người gầy rất hạn chế vận động để tránh tiêu hao năng lượng với mục đích béo nhanh. Tuy nhiên, việc ít vận động không giúp được nhiều như họ mong muốn, mà còn làm cơ thể uể oải, kém săn chắc, giảm cảm giác thèm ăn.


lười vận động

- Công việc áp lực cao: Làm việc với cường độ cao, áp lực lớn, ít thời gian nghỉ ngơi sẽ gây cảm giác mệt mỏi, ức chế thần kinh và làm giảm cảm giác ngon miệng ở người gầy. Do đó, để tăng cân nhanh, người gầy nên áp dụng cho mình một chế độ vận động phù hợp, tìm kiếm các cách giải trí, nghỉ ngơi phù hợp để giảm sự căng thẳng của não bộ.

- Hệ tiêu hóa kém hấp thụ: Hệ tiêu hóa yếu là nguyên nhân sâu xa khiến tăng cân khó, có thể do các lợi khuẩn đường ruột hoạt động không tốt hoặc một số bệnh đường tiêu hóa. Những bệnh này khiến cơ thể kém hấp thu, nên không thể sản sinh năng lượng tích trữ dù ăn rất nhiều.

- Thiếu ngủ: Thường xuyên thức khuya hoặc ngủ quá ít (không đủ 7-8 tiếng mỗi đêm) sẽ khiến cơ thể suy nhược và không tăng cân được. Khi thức, cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng hơn. Nếu vừa ốm hoặc do công việc bận rộn nên không có thời gian chăm sóc bản thân, điều này sẽ làm cho cơ thể nhiễm một số chất độc hại từ việc sinh hoạt hàng ngày gây ra. 

thiếu ngủ

- Bổ sung dinh dưỡng chưa cân đối: Nhiều người gầy có quan niệm sai lầm như ăn thật nhiều chất béo (mỡ động vật, bơ…), tinh bột, đường hoặc luôn cố gắng ăn thật nhiều những món mình thích, mà quên bổ sung các thực phẩm khác và loại rau, củ quả có giá trị dinh dưỡng cao. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng hoặc nếu cơ thể bị thiếu hụt một vi chất nào đó dễ dẫn đến thể trạng mệt mỏi, chán ăn lâu dần có thể biến chứng thành nhiều bệnh.

- Ăn uống không khoa học: Nhiều người không coi trọng giờ giấc ăn uống hoặc ăn uống với khẩu phần không khoa học. Điều đó không những khó tăng cân mà còn dẫn đến tình trạng dối loạn tiêu hóa. Nếu muốn tăng cân, bạn cần từ bỏ thói quen “thích gì ăn nấy” để tránh việc mất cân bằng dinh dưỡng. Ăn đúng giờ rất quan trọng với những người gầy muốn tăng cân, giúp duy trì năng lượng và tạo cảm giác ngon miệng. 

ăn k béo


2. Vì sao áp dụng nhiều cách vẫn không giảm được cân?

Giảm cân không hề dễ dàng Với nhiều người, tăng cân là việc đơn giản, nhưng giảm cân lại là cuộc chiến không có hồi kết. Dưới đây là những lý do có thể ảnh hưởng đến hiệu quả trong quá trình giảm cân của bạn.

- Chưa uống đủ nước: Nước không phải là một liều thuốc kỳ diệu để giúp bạn giảm cân, nhưng là công cụ hiệu quả giúp làm dịu cơn đói và ngăn chặn việc ăn quá nhiều. Nhiều người thường nhầm khát với đói và quay sang ăn nhiều hơn khi thấy bụng cồn cào. Nếu chị em thèm một bữa ăn nhẹ giữa các bữa ăn, hãy thử uống một ly nước trước. Nếu vẫn cảm thấy đói sau 30 phút, hãy tìm một loại thực phẩm dinh dưỡng để ăn. 

uong nước giảm cân

- Bỏ tập luyện: Trong chế độ giảm cân gồm ăn kiêng và tập thể dục. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn nữa là phải có thói quen tập luyện thường xuyên. Nếu không tập thể dục thường xuyên, việc tăng cân cũng sẽ trở lại.

- Không bổ sung chất béo tốt: Một trong những điều quan trọng trong việc giảm cân là bổ sung chất béo trong chế độ ăn như bơ, các loại hạt, và các loại dầu - chúng là những loại chất béo giúp sản xuất hormone. Leptin và Insulin giúp kiểm soát quá trình phân phối và chuyển hóa chất béo trong cơ thể.

chất béo


- Ngủ không đủ giấc: Số lượng giấc ngủ mỗi đêm có thể ảnh hưởng đến khả năng của cơ thể trong kiểm soát chế độ ăn uống. Thiếu ngủ làm sản sinh hormone grelin (hormone mời ăn) và giảm lượng leptin (hormone ngừng ăn). Kết quả là thiếu ngủ sẽ khiến bạn tăng cân.

Vậy theo bạn giảm cân và tăng cân cái nào khó ?
Sản phẩm có trưng bày và bán tại:
NUTRIVITA VIỆT NAM
Sài Gòn: 575 Phan Văn Trị, F.5, Q. Gò Vấp, TP.HCM
Hà Nội: 102 Yên Phụ, Quận Tây Hồ, Hà Nội
Hotline: 0936.500.900 - 1800 2055
Email: obelin.ads@gmail.com
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Chìa khóa giảm cân

“Khi bạn tìm đến bài viết này chứng tỏ bạn đang cần cho mình một liệu pháp hữu hiệu để đánh bay lượng mỡ thừa đáng ghét gây nên tình trạng thừa cân, béo phì của cơ thể. Xin chúc mừng bạn, bạn đã vào đúng “động” rồi đấy! Đừng vội thấy bài viết của tôi quá nhiều chữ, quá dài mà bạn bỏ qua chứ.Nếu bạn không kiên nhẫn khám phá xem tôi chia sẻ điều gì dưới đây thì bạn đã tự tay ném chiếc chìa khóa sắc đẹp của mình đi rồi đấy!”
Chìa khóa giảm cân

Cách giảm cân hiệu quả

Theo bạn giảm cân và tăng cân cái nào dễ hơn
4/ 5
Oleh

Theo dõi Tôi đã giảm cân rồi!

Để theo dõi các bài tập thể dục, phương pháp giảm cân hiệu quả